Vũ khí “bí mật” chăm sóc sức khỏe cho xe Nissan

Nếu như chúng ta cần thường xuyên đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe thì ô tô – phương tiện cá nhân quen thuộc – cũng cần được “kiểm tra sức khỏe” định kỳ để đảm bảo trạng thái vận hành tốt nhất. Tại Nissan, các chuyên gia đã phát triển một thiết bị chuyên dụng hỗ trợ “khám định kỳ” cho xe Nissan có tên: Máy chẩn đoán Consult III+.

Máy chẩn đoán chuyên dụng Consult III+ là thế hệ mới nhất trong dòng máy chẩn đoán xe của Nissan, nó hoạt động như một máy chụp CT giúp quét và kiểm tra toàn bộ hệ thống của xe một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất.

Hironao Goto là chuyên gia phụ trách phát triển dòng máy chẩn đoán Consult từ các mẫu đầu tiên ra mắt năm 2010 cho đến thế hệ mới nhất hiện nay, Consult III+  với các tính năng ngày càng được cải tiến. Sau khi quét toàn bộ hệ thống của xe, máy Consult III+ có thể in luôn kết quả chẩn đoán, hỗ trợ kỹ thuật viên giải thích tình trạng của xe cho khách hàng chính xác và thuận tiện.

Về cơ chế hoạt động, máy CONSULT III+ (viết tắt của Computerized On-board System Universal Tester – Thiết bị kiểm tra toàn diện hệ thống bằng máy tính) có vai trò giống như một chiếc “ống nghe” giúp các bác sĩ lắng nghe và chẩn đoán các vấn đề của cơ thể khi bị bệnh. Trong thực tế, mỗi chiếc ô tô giống như một chiếc máy tính phức tạp, hoạt động nhờ sự kết nối của hàng trăm thiết bị và các nguồn điện khác nhau. Máy Consult III+ sẽ kết nối với các bộ phận điểu khiển hoạt động của xe và xác nhận tình trạng vận hành, nguồn điện và hỏng hóc nếu có. Một số vấn đề của xe có thể “vô hình” nếu quan sát từ bên ngoài, nhưng không thể thoát được sự kiểm tra toàn diện của máy chẩn đoán Consult III+.

Bên cạnh đó, máy chẩn đoán Consult III+ còn rất dễ sử dụng. Các kỹ thuật viên chỉ cần cắm cáp vào ổ cắm dưới bảng điểu khiển trên ghế lái và sau đó kết nối với máy tính. Phần mềm chuyên dụng sẽ quét toàn bộ xe và hiển thị các lỗi, đồng thời đưa ra hướng dẫn xử lý sự cố. Bằng cách này, các khách hàng trên toàn cầu đều có cơ hội tiếp cận chất lượng dịch vụ sau bán hàng đẳng cấp của Nissan với sự giúp đỡ của “chuyên gia chẩn đoán đặc biệt” này.

Một trong những tính năng mới nhất của máy chẩn đoán Consult III+ đó là hiển thị “biểu đồ hình ảnh” giúp thể hiện cụ thể tình trạng toàn bộ xe. Điều này giúp cho các chủ xe, có thể không cần biết các kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật, cũng hiểu được các vấn đề cần sửa chữa, bảo dưỡng. Nói cách khác, với sự giúp đỡ của máy chẩn đoán Consult III+, khách hàng có thể hoàn toàn hiểu và yên tâm về tình trạng xe của mình.

Để tạo ra chiếc máy chẩn đoán Consult III+ có thể đưa ra kết quả kiểm tra xe nhanh chóng, chính xác và hiệu quả chính là nhờ nỗ lực của đội ngũ chuyên gia phát triển bao gồm Phòng Kỹ thuật dịch vụ toàn cầu (GAS) và Phòng Kỹ thuật kiến trúc điện tử (XX2). Các chuyên gia đã thu thập dữ liệu từ tất cả xe Nissan bán trên toàn cầu, giúp máy chẩn đoán Consult III+ có thể hiện thị 12 ngôn ngữ và mất chỉ khoảng 50 giây để phân tích và thông báo kết quả kiểm tra.Với thiết bị chuyên dụng này, các kỹ thuật viên của Nissan có thể in kết quả chẩn đoán và giải thích rõ ràng tình trạng xe cho khách hàng. Nó không chỉ là một công cụ hỗ trợ mà còn giúp gắn kết khách hàng có thêm niềm tin với xe Nissan nói riêng và thương hiệu Nissan nói chung.

Ở Nissan, chúng tôi hiểu rằng sự hài lòng khách hàng không chỉ nằm ở việc đảm bảo chất lượng xe tại lúc mua mà còn là toàn bộ trải nghiệm của khách hàng đối với dịch vụ hậu mãi. Nissan Việt Nam cam kết sẽ không ngừng cố gắng để mang đến cho quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, giúp khách hàng luôn an tâm và hài lòng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chính hãng.

Mọi thắc mắc của quý khách vui lòng liên hệ Hotline Nissan Việt Nam: 1800 6883 để được hỗ trợ chi tiết.

Để có cơ hội trải nghiệm Kiểm tra xe bằng máy chẩn đoán Consult III+, vui lòng liên hệ đại lý Nissan gần nhất hoặc liên hệ Hotline Nissan Việt Nam: 1800 6883 để được hỗ trợ chi tiết.