Mẫu siêu xe mới của Nissan – 2017 Nissan GT-R

YOKOHAMA, Nhật Bản (01 tháng 4 năm 2016) – Nissan đã công bố mẫu siêu xe mới 2017 Nissan GT-R  tại New York International Auto Show, tại Nhật Bản trước khi ra mắt chính thức vào mùa hè này. Nissan GT-R 2017 mới sẽ được trưng bày tại  trụ sở của Nissan toàn cầu, Yokohama, Nhật Bản, sau khi ra mắt ngày hôm nay.

2017 Nissan GT-R mang trên mình một cái nhìn tươi mới đầy thú vị cả nội thất lẫn ngoại thất, cũng như hiệu suất lớn và các tính năng mới quan trọng, tất cả đều đại diện cho những thay đổi đáng kể nhất được thực hiện với mô hình kể từ khi nó được giới thiệu trong năm 2007.

160401-01-01

Ngoại thất của GT-R mới được làm mới hoàn toàn ở mặt trước. Ngoại hình của xe được thiết kế lại với lưới tản nhiệt “V-motion” – một trong những đặc trưng thiết kế mới nhất của Nissan và nó cũng tăng hiệu quả làm mát động cơ tốt hơn. Một ca-pô mới với những đường gân ăn khớp cùng lưới tản nhiệt và được gia cường để cải thiện tính ổn định khi xe chạy tốc độ cao. Cánh gió trước và tạo hình cản trước vừa gia tăng lực ép vừa đem lại hình ảnh như một xe đua đầy khí chất. Phần đuôi xe được tinh chỉnh táo bạo hơn nhưng vẫn giữ nét chủ đạo của GT-R.

Những thay đổi ngoại thất xe làm cho GT-R 2017 thể thao và sắc sảo hơn, đồng thời cũng hiệu quả khí động học giúp ổn định ở tốc độ cao, trong khi vẫn giữ hệ số cản Cd 0.26 với hình dạng gió cắt quen thuộc ở GT-R, các ngưỡng cửa bên được đẩy ra ngoài để cải thiện luồng không khí. Phía sau của chiếc xe cũng có những nét cải tiến

Trong khi dấu hiệu đèn hậu bốn vòng GT-R vẫn còn, hãy nhìn kỹ và bạn sẽ nhận thấy thân xe mới để giúp cải thiện lưu lượng không khí, cũng như các lỗ thông khí bên cạnh những lời khuyên quad xả. Ngoài ra, các đường vành đai ngăn cách phần màu đen thấp hơn từ bảng điều khiển cơ thể đã được nâng cao để cung cấp cho xe một rộng hơn và tích cực hơn từ phía sau. Những thay đổi bên ngoài không cho kết quả chỉ trong một chiếc xe dáng vẻ thể thao, họ tạo ra một chiếc xe khí động học hiệu quả, với hệ số kéo thấp nhưng vẫn duy trì cùng một số lượng downforce như hiện nay GT-R để giữ ổn định xe ở tốc độ cao.

Bước vào cabin, và bạn sẽ được chào đón bởi một nội thất cao cấp được củng cố thêm trên một chiếc xe thể thao hiệu suất cao tầm cỡ này. Toàn bộ bảng điều khiển và dụng cụ bảng điều khiển mới và được phủ bằng da chất lượng cao một cách nghệ thuật khâu lại với nhau với TAKUMI chính xác. Hình dạng của bảng điều khiển thông qua một “dòng chảy ngang” mang lại một cảm giác tăng độ ổn định cho người lái, trong khi bảng điều khiển trung tâm cung cấp một môi trường lái xe và hướng riêng biệt cho những người đằng sau tay lái . Một màn hình cảm ứng bảng 8-inch có các biểu tượng lớn trên màn hình hiển thị, thân thiện với người dùng. Sợi carbon được sử dụng cho bệ trung tâm, cho phép thao tác dễ dàng.

“Là biểu tượng của hiệu năng lái xe của Nissan, GT-R tiếp tục phát triển. Với lưới tản nhiệt V-motion, GT-R hiện đang sở hữu những nét mới nhất trong ngôn ngữ thiết kế mới của Nissan. Hiệu suất khí động học đặc biệt của nó và nội thất được nâng cấp đã đem lại cho chiếc xe vẻ ngoài trưởng thành hơn và sẽ tiếp tục được cải tiến trong tương lai “, ông điều hành giám đốc thiết kế của Nissan, Mamoru Aoki.

Trái tim sức mạnh của GT-R luôn là thứ đáng quan tâm. Động cơ V6 3.8L twin-turbo trứ danh của Nissan vẫn được sử dụng cho GT-R mới nhưng công suất đẩy lên mức 565 mã lực tại 6.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 633Nm tại dải tua 3.300-5.800v/ph. So với trước, động cơ mới được tăng thêm 20 mã lực và 5,4Nm, nhờ cải tiến bộ điều khiển đánh lửa và bộ tăng áp, giúp cải thiện khả năng bứt tốc ở dải vòng tua trung và cao (3.200v/ph và cao hơn). Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp có khả năng sang số êm mượt và nhanh hơn. Ngoài ra, Nissan cũng cải thiện âm thanh động cơ và ống xả tốt hơn trên GT-R 2017. Hệ thống xả titan trọng lượng nhẹ mới và tính năng kiểm soát âm chủ động ASE góp phần đem lại trải nghiệm lái.

“GT-R 2017 mang đến một trải nghiệm lái xe tuyệt vời nhất tại mọi thời điểm, trên đường nào, cho bất cứ ai ngồi ở ghế lái. Chúng tôi đã tiếp tục đẩy ranh giới hiệu quả vận hành của nó tới gián hạn của những chiếc siêu xe hiện tại – nó thậm chí còn mạnh hơn so với trước đây. Đồng thời, những nét tinh tế hơn đã được thêm vào để đem đến trải nghiệm khi lái xe đến một cấp độ hoàn toàn mới. Chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những gì chúng tôi có với chiếc GT-R mới nhất sở hữu hiệu suất tuyệt vời, văn minh mới được phát hiện và một lịch sử đua xe mới được mở ra đầy ngoạn mục”, Hiroshi Tamura, trưởng chuyên gia sản phẩm của GT-R, cho biết.

 

Thông số kỹ thuật (US spec)
Tên động cơ VR38DETT
Loại động cơ DOHC
Cấu hình V6
Dung tích xy lanh 3.8
Mã lực 565hp/6,800RPM
Mô-men xoắn 467lb-ft/3,300-5,800RPM
Kích thước
Chiều dài tổng thể 4710mm
Chiều rộng tổng thể

 

1895mm
Chiều cao 1370mm
Chiều dài cơ sở 2780mm

Một số hình ảnh của 2017 Nissan GT-R

xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h4_kylq xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h5_dfww xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h6_tsif xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h7_chbf xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h8_knnk xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h9_qdct xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h10_qxep xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h11_ecmq xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h12_catf xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h13_cxff xedoisong_nissan_gt_r_2017_debut_new_york_auto_show_h14_hicq