Chiến dịch triệu hồi một số dòng xe Nissan tại Việt nam

HÀ NỘI (27 THÁNG 4 NĂM 2016)

Nissan Việt Nam chính thức công bố chiến dịch triệu hồi một số dòng xe Nissan tại Việt Nam.

Vừa qua  Nissan Việt Nam nhận được thông báo từ công ty Nissan Motor Co.,Ltd (NML) về việc có thể xảy ra lỗi liên quan đến túi khí dành cho người lái của các loại xe như sau:

1. Các dòng xe có thể bị lỗi:

STT Nhãn hiệu Dòng xe Ghi chú
1 NISSAN NAVARA LE Túi khí an toàn dành cho người lái
2 NISSAN NAVARA XE Túi khí an toàn dành cho người lái

2.Thời gian sản xuất: Từ ngày 20 tháng 09 năm 2010 đến ngày 13 tháng 02 năm 2013.

3. Số lượng xe cần phải triệu hồi:

STT Nhãn hiệu Dòng xe Số lượng (chiếc) Ghi chú
1 NISSAN NAVARA LE 602 Túi khí an toàn dành cho người lái
2 NISSAN NAVARA XE Túi khí an toàn dành cho người lái

4. Hiện tượng:

  • Tên lỗi: Lỗi bộ phận bơm không khí vào túi khí an toàn của người lái xe.
  • Mô tả hiện tượng: Bộ thổi túi khí có thể bị hỏng do thời tiết ẩm trong quá trình sử dụng dẫn đến túi khí có thể không triển khai như bình thường (khi có tai nạn xảy ra, túi khí có thể kích hoạt với áp suất lớn gây ra vỡ các linh kiện và bộ phận bên trong)
  • Nguyên nhân: đang điều tra
  • Biện pháp khắc phục: Chiến dịch triệu hồi sẽ được thực hiện để sửa lỗi ở hệ thống túi khí an toàn dành cho người lái các xe bị ảnh hưởng nêu trên. Tất cả các xe có số khung nêu trên sẽ được gọi đến hệ thống đại lý ủy quyền để thay thế cụm chi tiết như sau: Túi khí dành cho người lái (Driver air bag module)
  • Một số khuyến cáo cho người sử dụng:Để đề phòng khi có tai nạn xảy ra, túi khí có thể kích hoạt với áp suất quá lớn làm cho vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái, hành khách đi cùng và làm mất tác dụng của túi khí do đó nhà sản xuất khuyến cáo các hành khách đưa xe tới các đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam để thực hiện thay mới bộ phận túi khí dành cho người lái.

5. Chi phí sửa chữa: Chương trình được thực hiện miễn phí cho tất cả các khách hàng

6. Kế hoạch thực hiện:

Ngày bắt đầu thực hiện là: 06/06/2016

Ngày kết thúc: dự kiến 05/06/2017

Sau khi thời gian triệu hồi kết thúc. Nếu vẫn còn các xe chưa thực hiện triệu hồi công ty sẽ tìm mọi cách mời khách hàng vào hệ thống đại lý ủy quyền để thay thế. Trong trường hợp này các khách hàng vẫn được thay thế hoàn toàn miễn phí.

Khách hàng có thể tra cứu danh sách các xe được triệu hồi tại đây

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng NISSAN CARELINE, đường dây nóng miễn phí 1800-6883.

CÔNG TY TNHH NISSAN VIỆT NAM

KHOO CHENG PAH

Tổng giám đốc

(Đã ký và đóng dấu)