Hỏi đáp

NHÓM CÂU HỎI CHUNG

Bảo dưỡng định kỳ là gì? Bảo hành là gì?

“Bảo dưỡng định kỳ bao gồm các công việc kiểm tra và thay thế phụ tùng theo chu kỳ (5000km hoặc 3 tháng, tùy điều kiện nào đến trước) mà nhà sản xuất khuyến nghị thực hiện nhằm đảm bảo khả năng vận hành êm ái, thoải mái và an toàn cho xe của bạn.
Bảo hành xe mới là việc khắc phục những lỗi hỏng hóc, sự cố kỹ thuật xảy ra đối với các phụ tùng hoặc bộ phận trên xe do lỗi của nhà sản xuất trong thời hạn bảo hành (36 tháng hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước) trừ những hạng mục được liệt kê trong mục “NHỮNG GÌ KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH” trong Sổ Bảo hành và Theo dõi Bảo dưỡng.”

Tôi cần làm gì khi gặp sự cố kỹ thuật?

Vui lòng liên hệ với đường dây nóng Nissan Careline 1800-6883 hoặc mang xe của Quý khách tới Đại lý 3S ủy quyền của Nissan Việt Nam để được trợ giúp. Quý khách nên gọi điện trước cho Đại lý để đặt lịch hẹn nhằm tránh việc chờ đợi và được tiếp nhận nhanh chóng.

Tôi mua xe ở một Đại lý và làm bảo dưỡng/ bảo hành ở một đại lý khác có được hay không?

Được, xe vẫn được bảo dưỡng/ bảo hành tại các Đại lý 3S ủy quyền của Nissan Việt Nam nếu ban đầu xe được mua tại một Đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam.

Tại sao chi phí nhân công ở Nissan lại đắt hơn so với các hãng ô tô khác?

Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp nhận những ý kiến / trải nghiệm của quý khách khi so sánh với một chiếc xe khác cùng phân khúc để nghiên cứu và điều chỉnh giá cho hợp lý. Chúng tôi đảm bảo rằng chi phí dịch vụ tại các Đại lý Nissan luôn cạnh tranh so với các hãng xe khác.

Kiểm tra xe tại các Đại lý Nissan chính hãng có mất phí hay không?

Kiểm tra xe tổng quát sẽ được tính phí dựa trên yêu cầu cụ thể của khách hàng. Đối với bảo dưỡng định kỳ thì kiểm tra tổng quát là một nội dung trong gói bảo dưỡng định kỳ và chi phí kiểm tra xe đã bao gồm trong chi phí bảo dưỡng định kỳ. Ngoài ra, việc tính phí hay không còn phụ thuộc vào các ưu đãi/ chương trình khuyến mại đang áp dụng tại thời điểm kiểm tra.

3S là gì?

Đại lý ủy quyền của Nissan đáp ứng các tiêu chuẩn về hoạt động kinh doanh (Sales), hoạt động dịch vụ (Service) và hoạt động phụ tùng (Spare Part)

Tại sao không thấy thông tin gì về các chương trình khuyến mãi của Nissan?

Vui lòng truy cập vào website hoặc fanpage chính thức của Nissan Việt Nam, các kênh truyền thông hoặc liên hệ với các Đại lý 3S ủy quyền của Nissan Việt Nam để có thông tin chính xác, cập nhật nhất.

Tại sao thời gian bảo dưỡng 5.000km (chỉ thay dầu) lại mất tới một tiếng?

Tất cả các cấp bảo dưỡng (5K / 10K / 20K / …) đều được thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn của Nissan bao gồm việc kiểm tra tổng quát, kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn thực hiện đúng quy trình tiêu chuẩn của Nissan khi tiến hành sửa chữa/ bảo dưỡng trong khoảng thời gian hợp lý vì khả năng vận hành êm ái, thoải mái và an toàn cho xe của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Tại sao các Đại lý Nissan chính hãng thay má phanh hết một tiếng đồng hồ, trong khi gara thay có 30 phút?

Tất cả các công việc sửa chữa đều được thực hiện theo quy trình tiêu chuẩn của Nissan bao gồm việc kiểm tra tổng quát, kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi luôn thực hiện đúng quy trình tiêu chuẩn của Nissan khi tiến hành sửa chữa/ bảo dưỡng trong khoảng thời gian hợp lý vì khả năng vận hành êm ái, thoải mái và an toàn cho xe của bạn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

NHÓM CÂU HỎI BẢO DƯỠNG

Tôi có phải trả tiền công khi làm bảo dưỡng xe hay không?

Theo bảng giá bảo dưỡng tiêu chuẩn của Nissan Việt Nam, chi phí nhân công và phụ tùng được tính riêng và quy định tương ứng với từng cấp độ bảo dưỡng. Tuy nhiên, chi phí này còn phụ thuộc vào các ưu đãi/ chương trình khuyến mại đang áp dụng. Vui lòng liên hệ với Đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam gần nhất để có được thông tin chi tiết về bảng giá bảo dưỡng.

Tôi có thể làm bảo dưỡng ở gara ngoài có được hay không?

Nếu xe của Quý khách vẫn nằm trong thời hạn bảo hành (36 tháng hoặc 100.000km, tùy điều kiện nào đến trước), Quý khách cần phải thực hiện đầy đủ các nội dung bảo dưỡng định kỳ theo quy định của Nissan Việt Nam để được duy trì quyền lợi bảo hành, đồng thời đảm bảo khả năng vận hành êm ái, thoải mái và an toàn cho chiếc xe của Quý khách.
Ngoài thời hạn bảo hành, việc bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ không phải là yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng vận hành êm, ái, thoải mái và an toàn cho chiếc xe của Quý khách, Nissan Việt Nam khuyến nghị các khách hàng nên sử dụng dịch vụ tại các Đại lý 3S ủy quyền của Nissan Việt Nam để được hưởng các quyền lợi và trải nghiệm chất lượng dịch vụ khác biệt:
> Các phụ tùng thay thế chính hãng đảm bảo sự vừa khít và độ bền bỉ, an toàn khi xe vận hành
> Chế độ bảo hành phụ tùng theo quy định của Nissan Việt Nam (20.000 Km hoặc 12 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước).
> Cơ sở vật chất và các trang thiết bị chuyên dụng dành riêng cho xe Nissan
> Đội ngũ KTV được đào tạo bài bản theo quy trình tiêu chuẩn của Nissan toàn cầu
> Thông tin kỹ thuật về xe Nissan thường xuyên được cập nhật

Có nên làm đầy đủ các hạng mục kiểm tra và thay thế theo cấp bảo dưỡng không?

Có. Quý khách cần phải thực hiện đầy đủ các nội dung bảo dưỡng định kỳ theo quy định của Nissan Việt Nam để được duy trì quyền lợi bảo hành, đồng thời đảm bảo khả năng vận hành êm ái, thoải mái và an toàn cho chiếc xe của Quý khách.

Bảo dưỡng có được miễn phí hay không?

Khách hàng được miễn phí tiền công khi bảo dưỡng 1000 Km đầu tiên. Với các cấp bảo dưỡng khác, chi phí sẽ được tính theo bảng giá bảo dưỡng của Nissan Việt Nam. Tuy nhiên, tùy theo từng chương trình khuyến mại, việc bảo dưỡng có thể được miễn phí hoặc giảm giá. Vui lòng truy cập vào website hoặc fanpage chính thức của Nissan Việt Nam, hoặc liên hệ với các Đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam để tìm hiểu thêm về điều khoản và điều kiện của các chương trình khuyến mại.

Khi nào tôi có thể tiếp cận hệ thống Đại lý tại các tỉnh?

Ban lãnh đạo Nissan Việt Nam đang mở rộng hệ thống Đại lý trên toàn quốc nhằm phục vụ Quý khách tốt hơn trong tương lai. Quý khách vui lòng truy cập vào website hoặc fanpage chính thức của Nissan Việt Nam để cập nhật thông tin về hệ thống Đại lý Nissan chính hãng và tìm kiếm Đại lý phù hợp nhất.

NHÓM CÂU HỎI BẢO HÀNH

Khi nào bắt đầu tính thời gian bảo hành cho xe Nisan?

Thời gian bảo hành xe mới được xác định theo khoảng thời gian quy định hoặc số km nhất định như chỉ ra dưới đây, và được tính bắt đầu từ ngày đăng kí xe đầu tiên hoặc bắt đầu đưa vào sử dụng, tùy theo điều kiện nào đến trước. Thời gian bảo hành: 3 năm Số km đã đi: 100,000 km

Xe Nissan bảo hành bao lâu và bảo hành những gì?

Thời gian bảo hành cho xe Nissan mới là 36 tháng hoặc 100.000 km (60.000 dặm), tùy theo điều kiện nào đến trước.Bảo hành xe mới bao gồm tất cả các chi tiết và các bộ phận của xe Nissan mới trừ lốp và những hạng mục được liệt kê trong phần“ Những gì không được bảo hành” trong phần“ Bảo dưỡng” của trang này.

Có được khấu trừ (miễn giảm) khi sửa chữa xe bảo hành?

Không, không có khấu trừ cho sửa chữa bảo hành.

Kéo xe có được bảo hành không?

Tất cả các chi phí ngẫu nhiên hoặc phát sinh do tay nghề của công nhân hay do hư hỏng vật liệu của bất kì chi tiết nào trên xe sẽ không được bảo hành.Do đó kéo xe không được bảo hành.

Chi phí thuê xe có được hoàn trả không?

Tất cả các chi phí ngẫu nhiên hoặc phát sinh do tay nghề của công nhân hay do hư hỏng vật liệu của bất kì chi tiết nào trên xe sẽ không được bảo hành.Do đó chi phí thuê xe không được bảo hành.

Ai sẽ xác định xem sửa chữa xe của tôi có được bảo hành không?

Mang xe của bạn tới đại lý Nissan gần nhất.Đại lý sẽ chẩn đoán vấn đề hư hỏng của xe và sẽ tư vấn cho bạn về sửa chữa có được bảo hành không.

Tôi có được hoàn trả chi phí cho sửa chữa không thực hiện taị đại lý ủy quyền không?

Nhìn chung, bạn được yêu cầu mang xe tới đại lý ủy quyền của Nissan để sửa chữa.

Bảo dưỡng định kỳ có được bảo hành không?

Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như điều chỉnh động cơ, rửa xe và đánh bóng, cân bằng bánh xe và điều chỉnh góc đặt bánh xe, điều chỉnh đèn pha, thay thế các bộ lọc, lắp cần gạt mưa, pin điều khiển từ xa, bóng đèn, bugi, điểm phân phối, dây đai dẫn động, chất bôi trơn và nước làm mát, má phanh, guốc phanh, trống phanh, đĩa phanh và đĩa li hợp không nằm trong chính sách bảo hành của Nissan.

Tôi có thể sửa đổi chiếc xe hoặc thêm các phụ kiện không chính hãng của Nissan không?

Không.Bạn phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng, bảo dưỡng và chăm sóc xe bạn như sơ lược được chỉ ra trong cuốn Hướng dẫn sử dụng và trong Sổ bảo hành và theo dõi bảo dưỡng. Giữ lại hồ sơ và biên nhận của tất cả các lần bảo dưỡng đề phòng trường hợp có yêu cầu xem lại từ phía Nissan. Nếu không chúng tôi có thể từ chối bảo hành cho xe bạn. Nên giữ bằng chứng về bảo dưỡng theo yêu quy định đã được thực hiện cùng với việc sửa chữa bảo hành có liên quan. Có phần ghi thông tin bảo dưỡng trong cuốn Sổ bảo hành và theo dõi bảo dưỡng rất thuận lợi cho bạn. Chính sách bảo hành của Nissan sẽ không bảo hành cho việc sửa chữa hư hỏng hoặc trong trường hợp mà được xác nhận là lỗi do lắp ráp hoặc sử dụng phụ kiện không phải chính hãng Nissan có tại thời điểm bạn đặt hoặc mua chiếc xe Nissan mới cũng như sau khi mua hàng tại đại lý của Nissan.

 Bảo hành ắc quy như thế nào?

Ắc quy nguyên bản: Thời gian bảo hành là 12 tháng hoặc 20.000 km (12.000 dặm) tùy theo điều kiện nào đến trước.
Thời gian bảo hành là 12 tháng hoặc 20.000km (12.000 dặm) kể từ ngày bán xe, tùy theo điều kiện nào đến trước
Nếu xe Nissan được sử dụng để kinh doanh hoặc thiết kế nguyên mẫu của xe bị thay đổi thì ắc quy sẽ chỉ được bảo hành trong vòng 6 tháng kể từ ngày bán hoặc quãng đường xe chạy chưa vượt quá 10.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước

Bảo hành lốp xe như thế nào?

Lốp nguyên bản được lắp trên xe NISSAN mới sẽ được nhà sản xuất lốp bảo hành.Để nhận được dịch vụ bảo hành lốp, bạn phải trình lốp cũ cho đại diện của nhà sản xuất lốp tại địa phương, hoặc trực tiếp với NISSAN.Nếu cần đại lý NISSAN sẽ giúp đỡ bạn bằng việc chuyển yêu cầu điều chỉnh thông qua đại diện nhà sản xuất lốp tại địa phương.

Những trường hợp nào không được bảo hành?

1) Lốp nguyên bản được lắp trên xe Nissan mới sẽ được nhà sản xuất lốp bảo hành
2) Tất cả các phụ kiện hoặc thiết bị không chính hiệu của Nissan và được lắp bởi Đại lý không phải của Nissan sẽ không được bảo hành
3) Bất cứ phụ tùng hoặc tiền công phát sinh cùng với những yêu cầu hay khuyên cáo trong dịch vụ bảo dưỡng, được trình bày trong cuốn HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG và PHẦN BẢO DƯỠNG của SỔ BẢO HÀNH VÀ THEO DÕI BẢO DƯỠNG
4) Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như điều chỉnh động cơ, rửa xe và đánh bóng, cân bằng bánh xe và điều chỉnh góc đặt bánh xe, điều chỉnh đèn pha, thay thế các bộ lọc, lắp gạt mưa kính lái, pin điều khiển từ xa, bóng đèn, bugi, dây đai dẫn động, chấtb ôi trơn và nước làm mát, má phanh, guốc phanh, trống phanh, đĩa phanh và đĩa li hợp.
5) Biến chất thông thường của nội thất, gioăng, sơn hoặc các hạng mục bên ngoài khác
6) Bất kỳ xe Nissan nào mà đồng hồ công tơ mét đã bị thay đổi mà không thể xác định được số đo công tơ mét chính xác
7) Những hư hỏng hoặc lỗi gây ra do:
Sử dụng sai, tai nạn, bị trộm cắp hoặc cháy nổ (Cách sử dụng đúng được trình bày trong cuốn HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG)
Dùng sai loại nhiên liệu, dầu, nước làm mát hoặc chất bôi trơn hoặc do chúng bị bẩn
Thực hiện bảo dưỡng không đầy đủ như được trình bày trong cuốn HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG và PHẦN BẢO DƯỠNG của SỔ BẢO HÀNH VÀ THEO DÕI BẢO DƯỠNG
Dùng phụ tùng không chính hiệu của Nissan
Thay thế, sửa đổi hoặc sửa chữa không chính xác
Kính nứt, vỡ ngoại trừ nguyên nhân gây ra do vật liệu hoặc tay nghề của công nhân
Mòn hoặc rách thông thường, bao gồm cả tiếng kêu, nứt, rộp hoặc xước
Đá văng, hóa chất (mưa axit), nhựa cây, muối, mưa đá, bão, bão cát, ánh sáng, lũ lụt hoặc các điều kiện do môi trường khác
Những thiệt hại hoặc hư hỏng tình cờ như thiệt hại do không được sử dụng xe hoặc thiệt hại về thương mại

Tôi hay làm bảo dưỡng ở gara. Khi gặp hư hỏng, xe tôi có được bảo hành hay không?

Không. Khách hàng được đảm bảo, duy trì quyền lợi bảo hành khi thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo quy định tại các Đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam.

Tôi bị mất sổ bảo hành/ hướng dẫn sử dụng thì có được cấp lại hay không?

Có. Quý khách vui lòng liên hệ với Đại lý ủy quyền của Nissan Việt Nam để được hướng dẫn chi tiết.
Tuy nhiên, để theo dõi lịch bảo dưỡng và đảm bảo quyền lợi bảo hành, Quý khách vui lòng cất giữ Sổ bảo hành và Theo dõi bảo dưỡng cẩn thận.

NHÓM CÂU HỎI VỀ KỸ THUẬT

Tại sao mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế lại khác với mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn (công bố)?

Mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn là thông số được công bố bởi nhà sản xuất. Thông số này cho biết lượng nhiên liệu tiêu thụ trên 100km, được kiểm tra và chứng nhận bởi các trung tâm thử nghiệm của chính phủ Việt Nam hoặc chính phủ nước ngoài theo tiêu chuẩn hiện hành trong điều kiện lý tưởng trong phòng thí nghiệm (cách lái, môi trường, điều kiện mặt đường thử, tốc độ gió …). Giá trị này chỉ là thông số tham khảo dành cho khách hàng.
Mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế là lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình trên 100km trong điều kiện sử dụng xe thực tế của khách hàng. Thông số này có thể cao hơn hoặc thấp hơn mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn, phụ thuộc vào thói quen lái xe, điều kiện giao thông, điều kiện mặt đường, trạng thái hoạt động của xe.
Nếu có sự chênh lệch quá lớn giữa mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn và mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế, khách hàng cần liên hệ với Đại lý 3S ủy quyền của Nissan Việt Nam để được tư vấn và kiểm tra.

 Bao lâu thì nên vệ sinh bố thắng (má phanh) một lần?

Hệ thống phanh nên được kiểm tra và vệ sinh đều đặn mỗi 10.000km trong điều kiện thông thường hoặc mỗi 5.000km trong điều kiện khắc nghiệt (tham khảo trong sổ bảo hành)

Tôi gặp phải một số vấn đề/ sự cố khác biệt so với các dòng xe khác (hãng khác) khi lái xe. Tôi nên xử lý như thế nào?

Quý khách vui lòng mang xe tới các Đại lý 3S ủy quyền của Nissan để kiểm tra và sửa chữa và nhận được sự tư vấn phù hợp, chính xác theo các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

Tại sao thông số km còn đi được trên đồng hồ táp lô có sự chênh lệch so với số vạch báo mức nhiên liệu (ví dụ: báo 1 vạch còn đi được 100km, có lúc 1 vạch báo còn đi được 300km)

Thông số km còn đi được trên đồng hồ táp lô là thông số biến đổi, được tính toán dựa trên điều kiện lái xe thực tế tại từng thời điểm. Vui lòng mang xe tới Đại lý chính hãng của Nissan để kiểm tra nhằm đảm bảo cho chiếc xe của quý khách luôn vân hành phù hợp với các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.

NHÓM CÂU HỎI VỀ PHỤ TÙNG

Tại sao giá phụ tùng đặt hàng lại thay đổi theo thời gian báo giá, đặc biệt là với các xe nhập khẩu từ bên ngoài (không thông qua Đại lý Nissan chính hãng)?

Trước đây, giá phụ tùng của các xe nhập khẩu từ bên ngoài thường thay đổi theo tình hình thị trường và thuế suất. Hiện nay, chúng tôi đã tiêu chuẩn hóa bảng giá cho tất cả các loại phụ tùng nhằm đảm bảo giá phụ tùng Nissan luôn cạnh tranh so với các hãng khác.

Tại sao giá phụ tùng của các Đại lý lại khác nhau?

Nissan Việt Nam áp dụng chính sách một giá dành cho các phụ tùng trên hệ thống Đại lý trên toàn quốc. Vui lòng tham khảo bảng giá bán lẻ tiêu chuẩn cho phụ tùng Nissan chính hãng. Tuy nhiên, mức chiết khấu tại các Đại lý có thể khác nhau, tùy thuộc vào thời điểm và các chiến dịch được áp dụng.
Nếu Quý khách phát hiện bất kỳ Đại lý nào báo giá cao hơn giá công bố của hãng, vui lòng liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Nissan Careline của chúng tôi để thông báo và được hỗ trợ.

Thời gian đặt hàng và giao hàng phụ tùng là bao lâu?

Thời gian giao hàng tiêu chuẩn (Ngày đặt hàng – N):
*Nếu hàng có sẵn trong kho của Nissan Việt Nam:
Đối với các đơn hàng thông thường:
Các đại lý miền Bắc: N+1
Các đại lý miền Trung: N+3 đến N+5
Các Đại lý miền Nam: N+1 (nếu hàng giao từ kho phía Nam) hoặc N+5 (nếu hàng giao từ kho phía Bắc)
Đối với các đơn hàng khẩn:
Tất cả các Đại lý: N+1 (dịch vụ hỏa tốc)
**Nếu hàng không có sẵn trong kho của Nissan Việt Nam:
Thời gian đặt hàng theo đường thủy (hàng về đến cảng Việt Nam):
Phụ tùng có xuất xứ từ Nhật Bản: 45 ngày
Phụ tùng có xuất xứ từ Thái Lan và Đài Loan: 35 ngày
Thời gian đặt hàng theo đường hàng không (hàng về đến cảng Việt Nam)
Thời gian giao hàng là 20 ngày kể từ ngày đặt hàng.