Khám phá đường thử xe: từ lý thuyết tới thực tế

Có người từng nói rằng thử xe là một trong những công việc thú vị nhất trên đời. Tuy nhiên, dường như đó cũng là loại cực hình hạng nhất ẩn chứa đầy rủi ro.

Không ít người cho rằng công việc thử xe là một trong những việc làm thú vị nhất trên đời này. Điều này hoàn toàn có lý – đặc biệt là với những người có niềm đam mê tốc độ. Mặc dù vậy, một thực tế không thể phủ nhận là quy trình thử xe vẫn luôn là công việc đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường. Bản thân những chiếc xe mới rời dây chuyền cũng không hề đảm bảo khả năng vận hành thực tế an toàn tuyệt đối. Chính vì vậy, một khi rủi ro xảy ra, hậu quả sẽ rất để có thể khó tiên đoán trước.

Về mặt lý thuyết, khi mỗi chiếc xe được đưa ra từ dây chuyền sản xuất, nó đã sẵn sàng cho việc di chuyển. Tuy nhiên, nếu không được đưa lên đường thử để xác nhận năng lực vận hành của các trang thiết bị (bao gồm các các thiết bị an toàn cho người ngồi bên trong), xe sẽ không được phép giao tới tay người tiêu dùng – chính bạn. Nói theo một cách khác, với đường thử, mọi chiếc xe sẽ không những phải đảm bảo vận hành trơn tru mà còn cả khả năng đối phó trước những điều kiện đường xá thực tế mà chúng phải đối mặt trong suốt vòng đời của mình. Vậy, Nissan đã chuẩn bị những bài kiểm tra nào để tạo niềm tin cho những sản phẩm lắp ráp dành cho thị trường Việt Nam của mình?

DSC_6530

Đường thử xe – đâu có đơn giản!
Theo ông Lawrence Lee Jiunn Shyan – tổng giám đốc nhà máy TCIE – khu đường thử của Nissan Việt Nam thiết kế bao gồm 16 phép thử khác nhau với tổng chi phí đầu tư lên tới 6,6 tỷ VNĐ với tổng chiều dài 1.232 mét. Mỗi chặng dành cho từng công đoạn thử được bố trí nằm quanh nhà máy lắp ráp nhằm tối ưu cho việc chạy thử và sắp xếp xe thành phẩm xuất xưởng.

IMG_2731

Sơ đồ và thông số tổng thể đường thử tại nhà máy lắp ráp Nissan Sunny tại Việt Nam 

Phần lớn các chặng thử đều được thiết kế khá gần với điều kiện đường xá Việt Nam với những tiêu chí và định mức số liệu do Nissan Nhật Bản đề ra. Từng tiêu chuẩn đều được kiểm nghiệm rất chặt chẽ và nghiêm ngặt. Thậm chí, TCIE đã phải đã phải bóc đi làm lại vài lần đối với một số chặng thử mới được các chuyên gia Nissan Nhật Bản đồng ý “duyệt”.

IMG_2733

Mười sáu đoạn thử tiêu chuẩn được thiết kế riêng biệt.

Theo quy trình tại đây, mỗi khi một chiếc xe hoàn tất các công đoạn trong nhà máy, trưởng phòng sản xuất Yap Kim Yeong sẽ là người tận tay đón và đưa vào đường thử. Sau đó, các tay lái chuyên nghiệp sẽ tiến hành đưa mỗi chiếc xe xuất xưởng trải qua các phép thử nhằm đảm bảo những phản hồi của chiếc xe nằm trong giới hạn cho phép của Nissan. Đây là những phép thử mà từ trước tới nay hầu như chưa có người tiêu dùng nào biết tới. Chúng được xây dựng nhằm đảm bảo mỗi chiếc xe có thể vận hành ổn định trên các điều kiện đường xấu hay địa hình khó trong khi duy trì được sự thoải mái nhất định cho người ngồi bên trong. Như thế, mỗi tay lái thử sẽ phải đánh giá được chính xác khả năng vận hành của xe từ tay lái, phanh, ga, côn cho tới các yếu tố khác như độ cứng của giảm xóc, tiếng ồn, tiếng động lạ của nội thất cho tới độ cân bằng của xe tại các điều kiện lái khác nhau. Thực tế, một điều hiển nhiên là những chiếc xe không chỉ cần vẻ ngoài bắt mắt hay động cơ mạnh mẽ, nó còn là phương tiện để mỗi người di chuyển hàng ngày. Do đó, mỗi thuộc tính nhất định đều có tầm quan trọng lớn và không thể lơ là xem thường trong suốt quá trình thử. Để đáp ứng được yêu cầu này, Nissan đã thiết kế quãng đường thử gồm 16 chặng khác nhau:

1. Đường cao tốc

Đây là quãng đường được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn của đường cao tốc. Trên đó, mỗi chiếc xe sẽ được chú trọng kiểm nghiệm độ ồn của gió rít, khiếm khuyết trong khả năng tăng tốc, độ rung tay lái, độ rung thân xe, tiếng ồn từ hộp số và khả năng phanh.

1.1

Chặng đường cao tốc là nơi tập trung nhiều tiêu chí thử xe và cũng là nơi động cơ xe thể hiện hết khả năng của mình. 

Quy trình thử ở chặng này sẽ khởi đầu bằng việc lái xe đề pa tăng tốc tức thời từ 0 đến tối thiểu 80 km / giờ trong khi lắng nghe các tiếng động lạ hay phản hồi bất thường từ bàn đạp ga, động cơ, hộp số. Khi đạt tới tốc độ cao, xe sẽ được duy trì vận hành ổn định để thẩm định mức ồn của tiếng gió rít cũng như độ rung thân xe. Tiếp theo, khi đã qua quãng đường đủ dài, lái xe sẽ tiến hành thử hệ thống phanh. Tuy nhiên, thay vì đạp bàn phanh thật lực, họ sẽ phải rà phanh dần xuống mức 60km/giờ trước khi phanh gấp để về vị trí tĩnh. Chỉ có như vậy, mọi khiếm khuyết của hệ thống phanh và cơ chế treo mới dễ dàng bộc lộ.

DSC_6576

Tốc độ yêu cầu trên đoạn đường này phải tối thiểu 80 km/giờ hoặc cao hơn tuỳ theo khả năng xe.

2 & 3. Kiểm nghiệm độ ổn định hệ thống treo và nhao lái
Nằm thứ hai và thứ ba trong danh sách là chỉ mục thử nghiệm độ ổn định hệ thống treo và độ nhao lái của xe. Tuy nhiên trên thực tế, quãng đường thử này sẽ được bố trí trên đường “về” của vòng cung thử xe. Trên đoạn đường này, lái xe sẽ tăng tốc lên mức 60 km / giờ trước khi thả tay lái hoàn toàn để kiểm tra độ ổn định. Sau khoảng 200 m, xe sẽ được phanh về 0 km/giờ trong trạng thái vô lăng hoàn toàn tự do. Mọi mẫu xe có hiện tượng rung lắc hoặc độ nhao lái dù là nhỏ nhất trong quãng đường này đều sẽ phải quay lại nhà máy lắp ráp để căn chỉnh và khắc phục triệt để.

IMG_2744

Đây là một trong những phép thử đem lại cảm giác mạnh khi bạn

“phóng nhanh, phanh gấp” mà không hề chạm tay vào vô lăng.

4. “Skid Pad” – thử thách lớn về khả năng chịu đựng
Nếu có một phép thử nào đem lại cảm giác hãi hùng nhất không chỉ cho đội ngũ thử xe của nhà máy mà cả với đội hình phóng viên OF News, đó sẽ là vòng tròn số 8 “Skid Pad”. Với khoảng đường bao 36x36m, đây là nơi lái xe thực hiện đồng thời thao tác đánh lái hẳn về một bên, đạp gas lút sàn, đánh lái tiếp tuyệt đối về hướng ngược lại. Sự phức tạp nằm ở chỗ thao tác này phải thực hiện cả ở số tiến và số lùi lần lượt với tổng cộng… tám lượt khác nhau. Quy trình này sẽ tạo sức ép tối đa lên giảm xóc và hệ thống lái. Trong tình huống đó, trách nhiệm của người lái thử là đảm bảo chúng không có bất kì hiện tượng bất thường nào – đặc biệt là các tiếng động lạ.

IMG_2734

“Skid Pad” là chặng thử được đánh giá là … hãi hùng nhất!

Như thế, trừ khi bạn trực tiếp cầm lái, còn nếu tự tin ngồi ở ghế phụ, bạn cầm chắc cảm giác say xe nặng một khi hoàn tất đầy đủ phép thử. Có thể nói rằng, chặng thử này không dành cho những người yếu thần kinh nhưng những trải nghiệm từ nó có thể khiến bạn nhớ mãi. Tuy nhiên, điều khủng khiếp là quy trình hành xác cả người lẫn xe tại chặng này này mới chỉ ở giai đoạn … bắt đầu. Lý do? Tạm thời hãy đọc tiếp đã, bạn nhé!

DSC_6575

Tiếng rít của lốp, trải nghiệm phản ứng nhanh, cảm giác mạnh là sức hấp dẫn của chặng thử “Skid Pad” 

5. Đường trải nhựa gập ghềnh (60m)
Đây được xem là một trong những chặng thử đơn giản nhất nhưng lại khá… phù hợp với thực tế đường xá tại Việt Nam. Việc những con đường trải nhựa kém với những khoảng lồi lõm luôn là thứ mọi lái xe phải đối đầu trên đường di chuyển hàng ngày – kể cả là tại các thành phố lớn. Chính vì thế, khi chạy xe tại đây bạn sẽ thực sự… cảm thấy đặc biệt quen thuộc.

IMG_2734

Mục tiêu của chặng thử này là tiếng ồn giảm xóc khi vận hành

ở trạng thái  thông thường cùng tiếng ồn tần số thấp của tổng thể xe. 

5.1

Mặt đường phong cách “đặc sản” của Việt Nam

6. Đường bê tông nối tiếp (90m)

Nếu đã từng chạy trên những tuyến đường như đê đi Bát Tràng, bạn sẽ có được những hình dung cực kì chân thực về chặng thử này. Với thiết kế mặt đường bê tông đổ nhiều chặng nối tiếp nhau, chiếc xe thử sẽ luôn trong tình trạng bị giật cục – đặc biệt là khi chạy ở tốc độ chỉ định trong tiêu chuẩn thử nghiệm. Thực tế, chiếc Sunny được đem ra thử lại thể hiện khá xuất sắc ở phép thử này – một phần nhờ hệ thống khung gầm và cơ chế treo cực kì chắc chắn.

IMG_1453

IMG_2738

Tiêu chí chính ở đoạn đường này chủ yếu là kiểm nghiệm tiếng ồn tần số thấp trên tổng thể của xe 

7. Đường đá dăm và sỏi thô (110m)

Một điều thú vị là phần lớn các phép thử tiếng ồn mà Nissan thiết kế tại nhà máy Đà Nẵng của mình đều khá gần gũi với các mô hình thường gặp trong quá trình sử dụng xe thực tế ở Việt Nam. Với chặng thứ bảy này, mặt đường mà bạn trải nghiệm sẽ hoàn toàn chỉ trải sỏi thô nhằm cho phép lái xe kiểm nghiệm các loại tiếng ồn tần số cao – thứ thường gây khó chịu khá nhiều đối với người ngồi bên trong cabin. Tiếng lốp nghiến đá sỏi, tiếng đá dăm bắn lên gầm xe và nhiều loại tiếng động khác ở tốc độ trung bình 40 km/giờ sẽ cho bạn biết liệu chiếc xe của mình có được cách âm gầm và thiết kế tiêu âm tốt hay không.

IMG_1456

IMG_2744

Chạy qua con đường đá sỏi ở tốc độ 40km/giờ sẽ cho phép bạn đánh giá khả năng chống ồn của khung gầm xe

8 & 9 & 11. Đường bê tông gồ ghề (60m), đường lát đá và ổ gà

Tương tự như ở mục 6&7, những quãng đường này cũng được tận dụng để thử độ ồn tần số thấp của xe. Dù khá ít gặp trên các tuyến đường chính nhưng mô hình mặt đường này rất giống với đường dẫn vào sân vườn hoặc khuôn viên các toà nhà. Trong khi đó, ổ gà là “món” mà bạn có thể gặp ở bất cứ nơi đâu.

8-9

8-9-10

8-9-10-11

8-9-10-11-12

Những phép thử “nhàm chán” nhất trên toàn chặng

10. Đường xoắn so le (42m)

Mặt đường bê tông với thiết kế xoắn so le dù nhìn có vẻ khá lạ mắt, tuy nhiên nó lại mô phỏng rất chân thực các tuyến đường đèo núi quanh co với mật độ góc cua lớn. Như thế, hệ thống giảm xóc của xe sẽ liên tục phải chịu sức ép đồng thời thân xe cũng đối mặt với lực xoắn vặn cao. Với phép thử này, nhiệm vụ của người lái là phải phát hiện bất cứ tiếng động bất thường nào từ giảm xóc và thân vỏ xe – dù là nhỏ nhất – để kịp thời khắc phục.

10.1

10.2

Mặt đường bê tông xoắn so le dù trông có phần lạ mắt nhưng lại tạo sức ép lên thân xe và hệ thống giảm xóc giống với việc bạn đổ đèo tốc độ cao với các đoạn cua liên tục. 

12 & 15. Dốc leo và đường xuống hầm

Mặc dù nằm ở số thứ tự 12 trong danh mục thiết kế. Thực tế dốc leo này lại xếp cuối bảng thử nghiệm. Lý do chính không chỉ ở vị trí ngay sát cửa ra của đường thử mà còn bởi chặng này chính là lúc chiếc xe được kiểm nghiệm lần cuối cùng để phát hiện nguy cơ rò rỉ các chất lỏng sau khi trải qua quá trình hành xác trên toàn bộ cung đường.

12.1

 

Mặc dù nhìn hình lý thuyết, dốc này có vẻ “ngon ăn”, thực tế lại là câu chuyện hoàn toàn khác 

Góc lên quá lớn buộc nhà máy bố trí một gương cầu cho phép lái xe quan sát chính xác vị trí của từng bánh trước. Tuy nhiên điều đó cũng không hoàn toàn giúp xoa dịu sự lo lắng. Một khi lên tới vị trí định sẵn gần đỉnh dốc, xe sẽ được tiến hành thử phanh tay để đảm bảo hiện tượng trượt không xảy ra. Tiếp đó, lái xe sẽ thực hiện một trong những bài thi lấy bằng lái cơ bản nhất “đề pa lên dốc”. Tuy nhiên, nếu thực sự con dốc “khủng” này được đưa vào bài thi với xe số sàn, có lẽ tỉ lệ trượt sẽ gần… 100%. Trên thực tế, một tay lái trong nhóm – dù rất háo hức với thách thức của đường thử – đã phải bỏ cuộc trước chặng này.

12.2

Trong khi thử nghiệm phanh tay là thao tác đơn giản, “đề pa lên dốc” lại là thách thức thực sự ở đây. 

12.3

Một khi lên tới đỉnh dốc, xe sẽ được tiến hành kiểm tra rỏ rỉ chất lỏng phía dưới gầm lần cuối cùng. 

12.4

Sau đó, lái xe từ từ cho xe tiến xuống dốc với tốc độ cực chậm và thao tác hết sức cẩn trọng

12.5

Độ dốc rất lớn khiến cho ngay cả mẫu xe có mũi ngắn như Sunny cũng có thể “hi sinh” cản trước nếu vội vàng tiếp đất.

13 & 14. Đường trơn và đường ngập

Đây là hai chặng thử được Nissan bố trí sát cạnh nhau. Sau khi tăng tốc ở mức 40 km/giờ trên tuyến đường bê tống nối tiếp (6), ngay khi vào đường trơn với bề mặt kim loại bóng, lái xe sẽ phải thực hiện thao tác phanh rất gấp trên khoảng hành trình chỉ 10-15m để kiểm nghiệm cơ chế ABS.

13.1

13.2

Một chặng ngắn 15m được bố trí để thử khả năng ABS của phanh xe. 

Đây là thao tác cần sự chuẩn xác cao bởi chỉ cần phanh chậm hoặc không dứt khoát, bạn sẽ đứng trước nguy cơ… cắm thẳng mũi xe xuống nước. Và điều này – trên thực tế – đã xảy ra với một tay lái của OF News. Dĩ nhiên, nếu cơ chế ABS của xe không hoạt động đúng thiết kế, kết quả cũng sẽ tương tự như dưới đây.

13.3

Dù thế, cũng không thể phủ nhận rằng đây thực sự là một trải nghiệm thú vị … đặc biệt là khi không đứng trước nỗi lo phải xử lý xe bị thuỷ kích. Thêm vào đó, như đã đề cập trong phần trước của bài viết, mỗi chiếc xe xuất xưởng từ nhà máy lắp ráp đều được lấp kín các kẽ hở nhằm chống nước. Nhờ thế, chúng có thể vận hành trong các điều kiện thời tiết phức tạp, đường lụt lội – thứ vốn được coi là “chuyện thường ngày ở huyện” tại Việt Nam. Để đảm bảo tiêu chí này, Nissan sử dụng kết hợp cả sơn và keo chuyên dụng nhưng thành quả sẽ chỉ được công nhận khi xe vượt qua thành công phép thử lội nước mà không có bất cứ hiện tượng bất thường nào xảy ra. Khi kết hợp chặng này với việc vượt qua hoàn hảo phép thử “tắm” toàn diện khi từ nhà máy ra, một chiếc xe sẽ được đánh giá là kín nước hoàn toàn.

 

DSC_6588

DSC_6589

Có lẽ do thời tiết quá nóng, chiếc Navara cũng hăng hái tham gia cuộc thi bơi lội. Tuy nhiên mực nước này dường như không thấm tháp gì với chiếc pick-up này.

13.4

Một chiếc Sunny khi đi “đúng bài” với ABS hoàn hảo sẽ phải “tiếp nước” như thế này!

14.1

14.2

Mọi chiếc xe bị ngấm nước vào sàn hoặc có vấn đề về điện hay máy  sau khi lội nước sẽ bị đánh trượt ngay tức thời. 

16. Đường đá lưỡi cưa (26m)

Ngoài 15 chặng thử nghiệm dành cho dòng xe Sedan, nhóm OF News cũng được trải nghiệm một chặng đường khá đặc biệt dành riêng cho dòng xe tải và bán tải. Dù hiện tại cả hai dòng xe này của Nissan đều chưa được lắp ráp tại nhà máy này. Tuy nhiên, đây là một trong những chặng thử được xây dựng sẵn cho mục đích thử nghiệm các dòng xe gầm cao như vậy.
16

Sự hiện diện của những chặng thử như thế này là dấu hiệu cho thấy các dòng xe gầm cao sẽ sớm được lắp ráp tại nhà máy lắp ráp Nissan Sunny của Nissan Việt Nam. 

Khi niềm vui … nhân ba!

Một điêu chắc chắn rằng đường thử của nhà máy Nissan đã đem lại những trải nghiệm khó quên cho đội ngũ OF News. Ngoài việc được truyền đạt những thông tin kĩ thuật quý giá, chúng tôi còn học hỏi được những yêu cầu hết sức khắt khe đối với việc tham gia các cuộc thử nghiệm xe vừa xuất xưởng. Khá nhiều điều luật cần phải “thuộc” ngay tại chỗ để áp dụng tức thời khi vào tuyến đường thử. Một vài trong số này có thể điểm qua như việc bắt buộc phải bật đèn xe, đeo dây bảo hiểm, tuân thủ đúng biển báo tốc độ đối với từng chặng, duy trì khoảng cách tối thiểu 200m giữa các xe, chỉ một xe được phép chạy trên đường thử tại mỗi thời điểm, bấm còi khi ra khỏi đường thử… Qua đó có thể cảm nhận rất rõ ràng rằng yếu tố an toàn thực sự được đề cao.

17

Một số nguyên tắc an toàn mà Nissan bắt buộc tuân thủ trên đường thử xe

Trên thực tế, quy trình xe chạy có chút khác biệt về thứ tự các bài thử so với lý thuyết được phổ biến trong nhà máy để đảm bảo tính hợp lý trong việc di chuyển cũng như đánh giá xe. Như thế, sau khi hoàn tất chặng đường cao tốc, xe sẽ quay trở về vị trí Skid Pad để đảm bảo khả năng vận hành của tay lái và giảm xóc trước khi tiến vào các đoạn đường xấu. Sau khi hoàn tất cung này (kết thúc ở việc thử ngấm nước thân xe), lái xe sẽ quay đầu lại để vào đường thử độ ồn (7) và nhao lái (2&3). Một khi về tới điểm xuất phát (như trên bản đồ), xe sẽ kết thúc phép thử trên cầu dốc.

17.1

Tới đây, bạn đã hoàn thành được 1/2 số bài thử xe.

Một điều cực kì thú vị là dù ban đầu nhóm OF News thực tế không mấy ấn tượng với những thông tin trên giấy tờ hay thậm chí là cả khi đã mang xe ra chạy vài vòng trên đường thử. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi một thành viên trong nhóm bất chợt nảy ra ý tưởng đề nghị ông Yeong cho “mượn” kĩ sư trưởng bộ phận thử xe thuộc phòng kiểm soát chất lượng Juan B. Aquino trực tiếp ngồi sau tay lái nhằm cho phép chúng tôi “cảm” rõ nhất những gì mỗi chiếc xe phải trải qua trước khi được xuất xưởng với mác Nissan thực thụ. Đằng sau vô lăng của dân chuyên cùng những tiêu chí vận hành xe chính xác hơn, mỗi bài thử đều như được lột xác và đem lại trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Bản thân các phép thử dường như cũng trở nên mạo hiểm hơn hình dung ban đầu rất nhiều và đẩy chiếc xe tới giới hạn vận hành trong nhiều tình huống khó. Dù vậy, theo ban lãnh đạo nhà máy cho biết, từ lúc đưa vào vận hành tới nay, chưa có vụ va chạm hay trục trặc nào trong quy trình thử nghiệm xảy ra. Trong khi đó, theo Juan cho biết, dù đến từ Phillippin, anh đã từng trải qua thời gian làm việc khá lâu năm trong đội ngũ thử nghiệm những chiếc xe xuất xưởng tại nhà máy Nissan Nhật Bản. Trong số xe mà anh “chịu trách nhiệm” trước đây bao gồm cả những chiếc xe thể thao điển hình của Nissan như 350Z và nhiều mẫu xe thương mại thông dụng khác. Sự hiện diện của vị chuyên gia cùng với việc ban lãnh đạo nhà máy đồng ý cho OF News mượn thêm một chiếc Sunny vừa mới lắp ráp xong để trải nghiệm “duyệt xe” thực tế khiến cho sự háo hức bất chợt tăng cao.

18

Mỗi thành viên OF News đều có được những trải nghiệm riêng đầy thú vị về đường thử xe chuyên dụng

18.1

“Chú chạy khẩn trương cho anh còn làm vòng nữa!”

Trong vai trò một tay lái thử xe, mỗi thành viên OF News dù đã có được những trải nghiệm thú vị nhưng đều khá vất vả khi phải theo sát từng bước nhỏ đã được hướng dẫn trong mỗi chặng đường. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất 16 giai đoạn, sự thở phào nhẹ nhõm mà theo cách gọi vui là “thoát nợ” chẳng tày gang khi vị chuyên gia của Nissan cho biết với mỗi xe, quy trình thử nghiệm tiêu chuẩn phải được tiến hành tổng cộng tới…3 vòng. Thông tin này thực tế đã khiến nhiều người có mặt trên đường thử … không thốt nên lời – nhất là những người vẫn còn đang ngẩn ngơ vì say xe sau 8 vòng lượn trên “Skid Pad”. Hơn thế nữa, thay vì chỉ trải nghiệm đơn thuần, mỗi lái xe thử sẽ phải hoàn tất bảng đánh giá với 126 chỉ mục khác nhau do Nissan xây dựng để đánh giá từng chiếc xe rời khỏi nhà máy. Khác với vòng chạy đầu, vòng thứ hai sẽ yêu cầu tay lái thử phải hạ toàn bộ kính xe để có được trải nghiệm ở một điều kiện tuy có khác biệt nhưng cũng mang tính thực tế không kém. Tiếp đó, vòng chạy thứ ba sẽ gồm cả việc bật radio trên xe ở mức âm lượng trung bình. Đây cũng chính là môi trường chủ đạo trong quá trình sử dụng xe hàng ngày của mỗi người. Sự lặp đi lặp lại này không chỉ tăng tính chặt chẽ trong quy trình thử nghiệm mà còn cho phép các tay lái thử cảm nhận chính xác những gì khách hàng sẽ trải nghiệm với mỗi chiếc xe mà họ “duyệt qua”.

18.3

Những chiếc xe hoàn tất đường thử một cách hoàn hảo sẽ được xếp riêng, sẵn sàng giao tới tay khách hàng.

Theo dự định của Nissan Việt Nam, sẽ có thêm các mẫu xe mới được lắp ráp tại nhà máy Đà Nẵng của hãng. Tuy nhiên, tên tuổi cụ thể của những mẫu xe này vẫn hoàn toàn nằm trong vòng bí mật vào lúc này. Dù thế, một điêu chắc chắn rằng khi chúng được đưa tới Việt Nam, quy trình thử nghiệm và quy mô đường thử đều sẽ được thay đổi. Thực tế, sự hiện diện của một số chặng thử “lạ” vốn không liên quan tới các dòng xe gầm thấp cho thấy mẫu xe tiếp theo mà Nissan chọn lắp ráp rất có thể là một chiếc gầm cao. Liệu đó có thể là Navara? Pathfinder? Qasquai? Liệu một ngày nào đó chúng ta sẽ có đường thử tiêu chuân cho những chiếc xe thể thao như 350Z? Cho dù thế nào, sẽ không điều gì có thể cản trở nhóm thử OF News quay lại đây trong một ngày không xa để tiếp tục trải nghiệm, cảm nhận và chia sẻ những hình ảnh, thông tin mới mẻ tới với bạn đọc cũng như cộng đồng người tiêu dùng.

Chúng tôi xin trân trọng cám ơn Nissan Việt Nam và ban lãnh đạo nhà máy TCIE đã tạo điều kiện tốt nhất cho việc hoàn thành chuyến đi cũng như bài viết này.

Nguồn: otofun

 

Thông Tin và Giá Xe  Đăng ký lái thử Bảng giá xe

Về trang chủ


Đọc tiếp:

>Lái xe cần làm gì khi mưa lũ
>Khám phá đường thử xe: từ lý thuyết tới thực tế
>Một số lưu ý khi sử dụng hộp số tự động
>Hộp số sàn và hộp số tự động khác nhau đến đâu
> Những sơ suất làm hỏng xe hơi của bạn